A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ khai giảng năm học 2018-2019

 

Khi cái nóng oi ả của mùa hè qua đi, nhường chỗ cho tiết trời mát mẻ của mùa thu, cũng là lúc các thầy giáo cô giáo và các em học sinh náo nức chuẩn bị đón chào một năm học mới với bao ước mơ và hy vọng. Hòa chung không khí tưng bừng phấn khới cả nước kỉ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc Khánh mồng 2 tháng 9 và “ Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”.  Căn cứ vào khung thời gian năm học 2018-2019 của UBND tỉnh Hưng Yên; Thực hiên sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Yên Mỹ,

Ngày 05/9/2018, trường tiểu học Trung Hưng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019. Về dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo địa phương, đại diện cho Ngân hàng Hợp tác xã, ông Lê Minh Hiếu đại diện công ty Hoàng Minh. Ban thường trực hội Cha mẹ học sinh của trường, các chi hội trưởng cha mẹ học sinh các lớp, các thầy cô giáo cùng 797 em học sinh trong trường. Lễ khai giảng diễn ra trong thời gian khoảng 2 giờ gồm hai phần: phần lễ và phần hội theo đúng quy định. Sau phần lễ diễu hành và đón chào các em học sinh lớp 1 thật xúc động, cô Nguyễn Thị Hải Phó Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban giám hiệu đọc thư của chủ tịch nước gửi cho học sinh nhân ngày khai trường. 

Cô Nguyễn Thị Hải- Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước.

 

Tiếp theo, thày Phạm Đức Minh- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng. Trong bài diễn văn thày đã điểm lại những thành tích đạt được của tập thể, cá nhân trong trường trong năm học 2017-2018. Cụ thể: Về tập thể trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, được UBND tinh tặng bằng khen; Về cá nhân trường có 1 đồng chí được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen, 2 đồng chí đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 17 đ/c đạt danh hiệu LĐTT. Đồng thời trong bài diễn văn thày cũng chỉ rõ những tồn tại của năm học trước, những khó khăn, thách thức trong năm học mới và đề ra phương hướng, biện pháp thực hiện, thể hiện rõ sự quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019, năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lý tăng cường tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục, đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong trường học, khuyến khích sự sang tạo và đề cao trách nhiệm của giáo viên, cán bộ quản lý; Năm học chỉ đạo tổ chức dạy học theo hướng tinh giản, tăng cường trải nghiệm cho học sinh. Đổi mới đồng bộ phương pháp tổ chức dạy học với kiểm tra đánh gái học sinh, vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục trong nước và quốc tế nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, bảo đảm các điều kiện và triển khai dạy học ngoại ngữ, tin học chuẩn bị cho việc triển khai giáo dục phổ thông mới. 

Thày Phạm Đức Minh - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng

 

Sau bài diễn văn của thày Hiệu trưởng, cô Trần Thị Thùy Dương- GVTPT Đội thay mặt cho tập thể giáo viên trong trường lên phát biểu cảm tưởng.

Cô giáo Trần Thị Thùy Dương- GVTPT phát biểu cảm tưởng trong ngày khai giảng.

 

 Vui hơn cả, trong buổi lễ, 46 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó đã được UBND xã, Hội Cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm như: Công ty TNHH Hoàng Minh, Ngân hàng Hợp tác xã, ông Vũ Văn Khánh- Trưởng Ban thường trực Hội Cha mẹ học sinh, công ty Phúc Đại Cát tặng những phần quà đầy ý nghĩa. Đây là nguồn động viên, khích lệ rất lớn, tiếp thêm sức mạnh để các em vươn lên trong học tập.

Bác Vũ Văn Khánh- Chủ tịch Hội CMHS tặng quà cho HS có HCKK
Đại diện Ngân hàng HTX tặng quà cho HS có HCKK

Sau phần lễ là phần hội, các em học sinh và các thày cô giáo trong đội văn nghệ của trường đã trình diễn những điệu nhảy sôi động, những lời ca về thày cô, về mái trường khiễn những người ngồi dự không khỏi bồi hồi, xúc động.

Nhìn những gương mặt hồ hởi, phấn khởi của thày và trò trong buổi lễ, tin tưởng rằng trường TH Trung Hưng đón năm học mới đầy hứng khởi và gặt hái thật nhiều thành công.

                                                                                                                                                                                 Trung Hưng, ngày 06/9/2018


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết